Cục Lâm nghiệp và RECOFTC ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Ngày 20/8/2024, tại Hà Nội, Cục Lâm nghiệp cùng với Trung tâm Đào tạo Lâm nghiệp cộng đồng khu vực châu Á – Thái Bình Dương (RECOFTC) đã tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực lâm nghiệp giai đoạn 2024 – 2028.

Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn mới giữa Cục Lâm nghiệp và RECOFTC được thực hiện trong giai đoạn 2024 – 2028

Bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn mới giữa Cục Lâm nghiệp và RECOFTC có nội dung phù hợp với mục tiêu của Chiến lược phát triển lâm nghiệp Việt Nam giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và các định hướng, ưu tiên của ngành, nhất là các lĩnh vực mà RECOFTC có thế mạnh, gồm 06 nội dung cơ bản. Thứ nhất là hỗ trợ cải thiện chính sách liên quan đến lâm nghiệp cộng đồng, quản lý, bảo vệ, sử dụng và phát triển rừng, biến đổi khí hậu, các bon rừng, quy hoạch sử dụng đất lâm nghiệp và tài nguyên rừng. Thứ hai là, nâng cao năng lực cho các chủ rừng, cộng đồng. Thứ ba là thúc đẩy quan hệ đối tác, hợp tác và sự tham gia của cộng đồng, khu vực tư nhân và các tổ chức có liên quan. Thứ tư là đẩy mạnh công tác truyền thông. Thứ năm là nghiên cứu thí điểm các sáng kiến về cải thiện sinh kế; sáng kiến trong quản lý rừng cộng đồng gắn với bảo tồn thiên nhiên. Và cuối cùng là các lĩnh vực hợp tác khác về lâm nghiệp mà các bên cùng thống nhất.

Cục Lâm nghiệp đánh giá cao những đóng góp giá trị của RECOFTC cho ngành Lâm nghiệp Việt Nam

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Trần Quang Bảo, Cục trưởng Cục Lâm nghiệp đánh giá cao RECOFTC đã có những đóng góp giá trị cho ngành lâm nghiệp Việt Nam trong những năm qua, đồng thời bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, RECOFTC sẽ tiếp tục đồng hành với Cục Lâm nghiệp và các đơn vị liên quan để tiếp tục hỗ trợ, thúc đẩy các chương trình đào tạo, nghiên cứu và phát triển, nâng cao năng lực cho cán bộ lâm nghiệp, cũng như hỗ trợ cộng đồng trong việc sử dụng, bảo vệ và phát triển tài nguyên rừng một cách hiệu quả.

Ông David Ganz, Giám đốc điều hành RECOFTC khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Chia sẻ tại buổi họp, ông David Ganz, Giám đốc điều hành RECOFTC khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã trình bày về Kế hoạch chiến lược của RECOFTC giai đoạn 2023 – 2028 với các mục tiêu: Tăng cường thích ứng và giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu; cải thiện bình đẳng giới và hòa nhập xã hội; cải thiện năng lực quản trị và tôn trọng quyền của các bên; gia tăng lợi ích kinh tế cho cộng đồng. Thông qua đó, các cộng đồng có khả năng quản lý cảnh quan rừng một cách bền vững và công bằng, với sự phối hợp của các bên liên quan, đảm bảo những cảnh quan đó cung cấp lợi ích cho tất cả các thành viên trong cộng đồng và toàn xã hội bao gồm cả việc đóng góp vào hành động thích ứng với biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học.

Bản ghi nhớ hợp tác được Lãnh đạo hai bên ký kết dưới sự chứng kiến của đại diện các cơ quan thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT, một số tổ chức quốc tế và các đối tác liên quan.

PHÒNG TỔ CHỨC SẢN XUẤT LÂM NGHIỆP